Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6:
Sáng 08:00 – 11h30 AM, Chiều: 13h00 – 17:00 PM
Bistax

Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh tại TPHCM

Cập nhật lần cuối: 02/08/2024.

Chuyển phát nhanh là việc thực hiện một hoặc một số công đoạn của quá trình vận chuyển, giao nhận hồ sơ, bưu phẩm, hàng hóa,… từ nơi này đến nơi khác trong thời gian ngắn. Mô hình chuyển phát nhanh ở Việt Nam hiện nay rất phát triển. Vì thế, việc thành lập công ty chuyển phát nhanh cũng rất thu hút nhà đầu tư. Tại TP. HCM, trung tâm phát triển kinh tế – xã hội phía Nam, mô hình kinh doanh chuyển phát nổi trội hơn cả bởi lẽ nơi đây là địa điểm của hàng loạt cửa hàng thời trang cao cấp cho đến bình dân, là nơi đặt trụ sở của hàng trăm ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ. Vậy, thành lập công ty chuyển phát nhanh cần chuẩn bị những gì? Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh tại TP. HCM được thực hiện ra sao? Trong bài viết này, Luật Bistax sẽ giải đáp cho quý khách hàng những nội dung liên quan đến thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh tại TP. HCM.

Điều kiện thành lập công ty chuyển phát nhanh

Chuyển phát nhanh là ngành, nghề kinh doanh thuộc lĩnh vực bưu chính, thuộc nhóm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện khi đăng ký hoạt động. Sau khi thành lập doanh nghiệp theo quy định tại Luật doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính theo quy định tại Luật bưu chính 2010 và Nghị định 47/2011/NĐ-CP. Ngoài ra, ngành nghề này có yêu cầu vốn pháp định. Cụ thể như sau:

  • Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh: doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;
  • Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế: doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.

Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thành lập công ty chuyển phát nhanh

Thủ Tục Thành lập công ty chuyển phát nhanh

 

Về ngành, nghề kinh doanh:

Khi thành lập công ty chuyển phát nhanh cần đăng ký 2 mã ngành sau và ghi rõ phạm vi hoạt động nội tỉnh, liên tỉnh hay quốc tế.

  1. Bưu chính
  2. Chuyển phát

Về thành phần hồ sơ:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  2. Điều lệ công ty;
  3. Danh sách thành viên đối với công ty TNHH, danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty Cổ phần;
  4. Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng thực cá nhân khác cảu các thành viên trong công ty; Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;
  5. Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức;
  6. Văn bản ủy quyền trong trường hợp ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

Về quy trình nộp, xử lý hồ sơ:

Việc nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty chuyển phát nhanh được thực hiện theo hình thức online thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời gian xử lý hồ sơ là 03 ngày làm việc.

  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ, được chấp thuận: doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung: doanh nghiệp nhận Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thông qua gmail/hệ thống Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và tiến hành sửa đổi theo hướng dẫn của chuyên viên cho đến khi hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Đơn vị thụ lý và giải quyết hồ sơ: Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh

Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính sau khi thành lập công ty chuyển phát nhanh

Sau khi đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện bước này tại Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM (đối với phạm vi nội địa) và tại Bộ thông tin và Truyền thông (đối với phạm vi quốc tế).

Về thành phần hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính:

  1. Giấy đề nghị giấy phép bưu chính
  2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
  3. Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
  4. Phương án kinh doanh;
  5. Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  6. Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
  7. Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  8. Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  9. Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  10. Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
  11. Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài quy định tại điểm k khoản 2 Điều này.
  12. Hợp đồng nhượng quyền thương mại với doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ bưu chính (nếu có)

Về thủ tục đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

Sau khi được cấp giấy phép bưu chính, doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện thủ tục đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính theo quy định tại Điều 7 Nghị định 47/2011/NĐ-CP. Các nội dung hoạt động phải thực hiện thủ tục trên bao gồm:

  • Cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg);
  • Cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg);
  • Cung ứng dịch vụ gói, kiện;
  • Làm đại lý cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài;
  • Nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam;
  • Làm đại diện cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài;
  • Làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam;
  • Làm văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài.

Dịch vụ thành lập công ty chuyển phát nhanh tại TP. HCM với đội ngũ Luật Bistax

Như đã khái quát qua các thông tin trong bài viết, thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh không quá phức tạp, song phải trải qua nhiều bước và cần chuẩn bị nhiều giấy tờ, hồ sơ. Trong trường hợp cần Luật Bistax hỗ trợ tư vấn và thực hiện các thủ tục, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hoặc thông qua các kênh thông tin.

Chúng tôi cam kết sẽ tư vấn đầy đủ, chính xác, tận tình và thực hiện toàn bộ các thủ tục và bàn giao đầy đủ các giấy tờ pháp lý để công ty hoạt động hợp pháp. Các giấy tờ sẽ bàn giao sau khi hoàn thành: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy phép bưu chính, Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.

Chi phí thành lập công ty trọn gói tại Luật Bistax

Tổng chi phí trọn gói cơ bản cho chi phí thành lập công ty: 1.499.000 vnđ.

Bao gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Khắc dấu tròn
  • Đăng bố cáo
  • Sổ điều lệ, sổ cổ đông

Thời gian hoàn tất: 03 ngày làm việc

Bảng giá dịch vụ trọn gói cơ bản trên đã bao gồm thuế GTGT và tất cả lệ phí nhà nước.

Chúng tôi không những đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước mà còn hỗ trợ tư vấn lập công ty nước ngoài cho nhà đầu tư nước ngoài muốn thành lập công ty tại Việt Nam với tất cả các ngành nghề, lĩnh vực. Gọi ngay vào số hotline: 07777 23283 để được tư vấn và hỗ trợ ngay.

Tham khảo thêm:
5/5 - (1 bình chọn)

Các thủ tục liên quan

hotline tư vấn trực tiếp hoặc yêu cầu báo giá


Tổng đài CSKH:

(028) 3510 1088 – 07777 23283


English Speaking Consultant

0938 336 885

Giấy phép lao động
Thẻ tạm trú – Visa nhập cảnh

0903 784 789

Dịch vụ Xuất Nhập Khẩu – Hải Quan

0937 078907

Tư vấn Thành lập công ty

0903 784 789

Dịch vụ kế toán – Thuế

0938 336 885

 

Bạn cần tư vấn? Hãy viết nội dung vào bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay!






    Tư vấn giấy tờ pháp lý doanh nghiệp:

    Tư vấn giấy tờ cho người nước ngoài:

    Tư vấn các dịch vụ khác:


    Để lại một bình luận

    Lên đầu trang