Trong thời đại ngày nay, khi bạn đã hội tụ đủ điều kiện để khởi nghiệp, thì việc thành lập công ty là bước quan trọng để thực hiện khởi nghiệp đổi mới – sáng tạo thành công. Bạn có biết rằng thủ tục thành lập công ty không giống như các thủ tục hành chánh khác, bạn phải tìm hiểu thật kỹ nhiều thủ tục liên quan phía sau để tránh mạo hiểm về tài chính, bạn có thể mất tiền hoặc tài sản một phần nếu bạn không biết rõ các thủ tục hồ sơ trước khi tiến hành thành lập công ty. Vì vậy, dịch vụ thành lập công ty đã xuất hiện để giúp mọi người tiết kiệm thời gian và chi phí ban đầu. Luật Bistax với đội ngũ chuyên viên tư vấn nắm rõ các luật pháp lý và Điều kiện thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020.
Nội dung bài viết:
- 1 Một số lưu ý cần nắm trước khi thành lập công ty:
- 2 Năm 2022, Pháp luật mới quy định về con dấu doanh nghiệp như thế nào?
- 3 Qui định về hoá đơn giá trị gia tăng của công ty
- 4 Vì sao bạn cần đến Dịch vụ thành lập công ty?
- 5 Hồ sơ cần thiết để chuẩn bị thành lập công ty
- 6 Lợi ích khi chọn dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM của Luật Bistax
- 7 Chi phí thành lập công ty tại TPHCM của Luật Bistax
- 8 Qui trình thực hiện Dịch vụ thành lập công ty tại Luật Bistax?
Một số lưu ý cần nắm trước khi thành lập công ty:
1) Tên doanh nghiệp:
Theo quy định tại Điều 38 Luật doanh nghiệp 2020, Tên doanh nghiệp không được:
– Đặt trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký, bao gồm:
- Đặt tên giống hoàn toàn với tên doanh nghiệp đăng đăng ký trước đó
- Tên tiếng Việt của doanh nghiệp đề nghị đăng ký được đọc giống tên doanh nghiệp đã đăng ký;
- Tên viết tắt của doanh nghiệp đề nghị đăng ký trùng với tên viết tắt của doanh nghiệp đã đăng ký;
- Tên bằng tiếng nước ngoài của doanh nghiệp đề nghị đăng ký trùng với tên bằng tiếng nước ngoài của doanh nghiệp đã đăng ký;
- Tên riêng của doanh nghiệp đề nghị đăng ký chỉ khác với tên riêng của doanh nghiệp cùng loại đã đăng ký bởi một số tự nhiên, một số thứ tự hoặc một chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, chữ F, J, Z, W được viết liền hoặc cách ngay sau tên riêng của doanh nghiệp đó;
- Tên riêng của doanh nghiệp đề nghị đăng ký chỉ khác với tên riêng của doanh nghiệp cùng loại đã đăng ký bởi một ký hiệu “&” hoặc “và”, “.”, “,”, “+”, “-”, “_”;
- Tên riêng của doanh nghiệp đề nghị đăng ký chỉ khác với tên riêng của doanh nghiệp cùng loại đã đăng ký bởi từ “tân” ngay trước hoặc từ “mới” được viết liền hoặc cách ngay sau hoặc trước tên riêng của doanh nghiệp đã đăng ký;
- Tên riêng của doanh nghiệp đề nghị đăng ký chỉ khác với tên riêng của doanh nghiệp cùng loại đã đăng ký bởi một cụm từ “miền Bắc”, “miền Nam”, “miền Trung”, “miền Tây”, “miền Đông”;
- Tên riêng của doanh nghiệp trùng với tên riêng của doanh nghiệp đã đăng ký.
– Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.
– Sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
2) Địa chỉ công ty
Trường hợp sử dụng địa chỉ nhà chung cư, nhà tập thể để đăng ký trụ sở công ty thì phải có giấy xác nhận nhà chung cư, nhà tập thể đó có chức năng kinh doanh (Hay còn gọi “Giấy xác nhận Officetel”)
3) Đối với các ngành nghề kinh doanh:
- Doanh nghiệp được tự do kinh doanh ngành, nghề mà luật không cấm. Tuy nhiên phải đáp ứng đủ điều kiện đầu tư kinh doanh khi kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; ngành, nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của pháp luật và bảo đảm duy trì đủ điều kiện đó trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh có điều kiện về chứng chỉ hành nghề.
Để biết thêm và hiểu rõ hơn về danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện, điều kiện đăng ký và duy trì hoạt động đối với các ngành nghề đó, Quý khách vui lòng liên hệ Công ty Bistax để được tư vấn chi tiết và có lựa chọn ngành nghề phù hợp quy định pháp luật.
Mức nộp lệ phí môn bài mới nhất và lệ phí bắt buộc năm 2022
Theo Thông tư 302/2016/TT-BTC ban hành về mức thuế môn bài cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân,.. phải đóng mới nhất hiện nay. Như vậy, thuế môn bài phải đóng được dựa vào 2 tiêu chí chính như sau:
- Căn cứ trên mức vốn đăng ký đối với trường hợp có giấy phép kinh doanh (giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể)
- Căn cứ dựa trên doanh thu của cá nhân.

Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại TPHCM
Đối tượng phải đóng lệ phí môn bài
a) Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.
b) Tổ chức được thành lập theo Luật hợp tác xã.
c) Đơn vị sự nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.
d) Tổ chức kinh tế của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân.
e) Tổ chức khác hoạt động sản xuất, kinh doanh.
f) Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của các tổ chức quy định tại các điểm a, b, c, d và e Điều này (nếu có).
g) Cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Lệ phí môn bài cho công ty mới thành lập
Tờ khai lệ phí môn bài doanh nghiệp nộp 1 lần chậm nhất đến ngày 30 tháng 1 năm tiếp theo sau khi thành lập.
Hiện nay lệ phí môn bài được áp dụng theo 2 bậc: < 10 tỷ đóng 2TR/năm; > 10 tỷ đóng 3TR/năm.
Năm đầu tiên mới thành lập, doanh nghiệp sẽ được miễn lễ phí môn bài. Các năm tiếp theo doanh nghiệp nộp lệ phí môn bài trước ngày 30.1 hàng năm.
Chi tiết về lệ phí môn bài, quý vị xem bài viết sau:
Năm 2022, Pháp luật mới quy định về con dấu doanh nghiệp như thế nào?
Từ khi Luật Doanh nghiệp 2020 ra đời và có hiệu lực từ 1/1/2021, thì Con dấu không còn quyền uy pháp lý tuyệt đối như nhiều người vẫn nghĩ trước kia. Thay vào đó, doanh nghiệp có trọn quyền quyết định về việc tạo ra và sử dụng con dấu. Doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu và tự do chọn hình dạng, kích thước và màu sắc cho con dấu. Tất cả những con dấu của doanh nghiệp phải giống nhau về hình thức và nội dung
Qui định về hoá đơn giá trị gia tăng của công ty
Ngày 19/9/2017, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 93/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Khoản 3, Khoản 4 Điều 12 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013. Theo đó, doanh nghiệp không cần nộp tờ 06/GTGT để đăng ký phương pháp tính thuế GTGT nữa.
Tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ (trừ đối tượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có nghĩa vụ hàng quý phải nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp, kể cả trong kỳ không sử dụng hóa đơn.
Tại nghị định 123/2020/NĐ-CP, ban hành ngày 19/10/2020: Doanh Nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi hóa đơn điện tử khi mua – bán hàng hóa dịch vụ trước ngày 01/07/2022.
Vì sao bạn cần đến Dịch vụ thành lập công ty?
Khi đã xem qua các nội dung cơ bản về việc thành lập công ty. Chắc hẳn sẽ có không ít người cảm thấy rắc rối và dễ dàng nghĩ ngay đến chuyện không đăng ký thành lập công ty nữa. Vì vậy, để thành lập doanh nghiệp mà không vướng phải các sai sót cũng như thủ tục rườm rà. Việc lựa chọn dịch vụ thành lập công ty là điều cần thiết nhất.
Dịch vụ thành lập công ty uy tín thường sẽ có những thông tin rõ ràng và đầy đủ. Vì vậy, những khách hàng có thể dễ dàng chọn được các gói hay cước phí khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mong muốn của mình.
Dịch vụ cũng sẽ đưa ra những mức giá tốt nhất cho khách hàng. Đảm bảo chất lượng không vì thế mà bị giảm đi. Thời gian cam kết hoàn thành ngắn hơn nếu khách hàng mong muốn khi chỉ cần những giấy tờ cần thiết.
Ngoài ra, dịch vụ thành lập công ty sẽ mang đến các lợi ích như: Cung cấp những kiến thức cơ bản và cần thiết khi thành lập công ty. Giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề pháp lý. Giải quyết giấy tờ, hồ sơ nhanh chóng và đơn giản. Giải quyết vướng mắc ở các khâu thực hiện thủ tục. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí hạn chế các sai sót nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.
Hồ sơ cần thiết để chuẩn bị thành lập công ty

Hồ sơ khi thực hiện thủ tục thành lập công ty
Hiện nay, Luật đã rất đơn giản hóa các thủ tục khi thành lập Công ty. Bạn chỉ cần duy nhất 01 bản sao công chứng Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước/Passport của tất cả các thành viên/Cổ đông tham gia góp vốn.
Riêng đối với tổ chức (Dùng Công ty đã hình thành pháp nhân mở ra một pháp nhân mới) cần chuẩn bị:
- Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Bản sao chứng thực CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện góp vốn, người đại diện theo pháp luật
Như vậy, nếu sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM của Luật Bistax, bạn chỉ cần chuẩn bị CMND hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân. Mọi việc còn lại đã có chúng tôi thực hiện.
Lợi ích khi chọn dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM của Luật Bistax

Lợi ích khi chọn dịch vụ thành lập công ty tại Luật Bistax
Chúng tôi luôn quan tâm đến tâm lý khách hàng, đặt uy tín và niềm tin của khách hàng lên hàng đầu. Khi bạn chọn dịch vụ thành lập công ty tại Luật Bistax, bạn sẽ yên tâm về mặt thời gian, chi phí, đi lại vì chúng tôi có dịch vụ tận nơi hoàn toàn miễn phí. Cam kết không phát sinh chi phí, luôn làm theo hợp đồng cam kết giữa 2 bên.
Là một công ty có nhiều năm kinh nghiệp trong dịch vụ thành lập công ty trong nước và nước ngoài. Chúng tôi có đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang lại kết quả tốt nhất khi khách hàng lựa chọn dịch vụ thành lập công ty.
Thấu hiểu các doanh nghiệp đang cần đến một đơn vị thực sự chuyên nghiệp để cung cấp gói dịch vụ thành lập công ty. Chúng tôi chắc chắn sẽ giúp cho bạn không mất quá nhiều thời gian tìm hiểu và tiết kiệm thời gian, tiền bạc.
Chi phí thành lập công ty tại TPHCM của Luật Bistax

Bảng giá phí cơ bản thành lập công ty trọn gói
Chi phí thành lập công ty cơ bản tại TPHCM là 1.499.000đ. Cam kết không phát sinh thêm chi phí.
Quý khách chỉ cần duy nhất 01 bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu mọi việc còn lại là của Bistax!
Thời gian: 03 ngày làm việc có giấy phép.
Đối với hồ sơ cần gấp, Luật Bistax hỗ trợ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại TPHCM làm nhanh giấy phép trong 01 ngày làm việc.
Hỗ trợ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại TPHCM một cách đơn giản và làm nhanh theo yêu cầu.
Bạn gãy gọi ngay vào số hotline: 07777 23283 để được tư vấn ngay!
Qui trình thực hiện Dịch vụ thành lập công ty tại Luật Bistax?
Bước 1:
Dịch vụ sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng. Tư vấn tổng thể các điều kiện, thủ tục các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến thủ tục thành lập công ty. Cũng như các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động công ty. Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ và kê khai thông tin. Tiếp đến sẽ thông báo phí dịch vụ đến khách hàng cùng những lưu ý liên quan đến nghĩa vụ thuế.
Bước 2:
Sau khi khách hàng đã cung cấp đầy đủ những thông tin. Luật sư sẽ tiến hành soạn hồ sơ chuyển khách hàng đăng ký và nộp hồ sơ hoàn tất thủ tục thành lập công ty. Đồng thời sẽ giao kết quả đến khách hàng toàn bộ giấy tờ và con dấu.
Bước 3:
Sau khi kết thúc dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Luật sư sẽ tư vấn toàn bộ các nội dung liên quan đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Cung cấp mẫu biểu những hồ sơ nội bộ doanh nghiệp. Cung cấp các mẫu hợp đồng thông dụng cho doanh nghiệp.
Hướng dẫn các vấn đề phát sinh đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện và chuyển số hotline tư vấn miễn phí cho khách hàng. Tiếp nhận các yêu cầu tư vấn phát sinh liên quan nhằm hỗ trợ tối đa và hiệu quả nhất.
Tham khảo thêm:
Tư vấn miễn phí (24/7)
Ký & Giao nhận hồ sơ tận nơi
Luôn hoàn thành hồ sơ đúng hẹn
Cam kết không phát sinh chi phí