• 08:00 – 11h30 AM, 13h00 – 17:00 PM
  • Tầng 1, BCons 2 Tower, 42/1 Ung Văn Khiêm, P. 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Thành lập công ty
07777 23283

Dịch vụ Hộ chiếu
0903 784 789

Giấy phép lao động
07777 23283
0903 002 122

Visa, Thẻ Tạm Trú
07777 23283

Kế toán - Thuế
07777 23283
0938 002 122

Tổng đài CSKH
(028) 3510 1088

Dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM

Hiện nay có ngày càng nhiều các nhà đầu tư muốn đăng ký thành lập công ty trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh bao gồm cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên không phải cá nhân nào cũng có đủ hiểu biết và kinh nghiệm để thực hiện thủ tục thành lập công ty cũng như xin những loại giấy tờ quan trọng như giấy phép kinh doanh… hiểu được điều này “Luật Bistax” sẽ phân tích sâu hơn về Dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM và các loại thủ tục cũng như giấy tờ cần chuẩn bị trong quá trình thực hiện.

I/ Các loại thủ tục và giấy tờ cần thiết để thành lập công ty

1) Nhà đầu tư chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:

Các loại giấy tờ cần thiết bên trong hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ doanh nghiệp.
  • Bản sao hợp lệ của một trong số các giấy tờ chứng thực cá nhân của người sáng lập. Và người đại diện  theo pháp luật của công ty (CMND, căn cước công dân, hộ chiếu).
  • Đối với trường hợp góp vốn là một tổ chức. Cần nộp kèm quyết định thành lập/ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các loại giấy tờ tương đương khác. Ngoài ra còn có chứng thực cá nhân của người đại diện ủy quyền quản lý phần vốn góp.
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nếu doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài. Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định của luật đầu tư.
  • Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền. Nếu chủ sở hữu của doanh nghiệp là một tổ chức.
  • Văn bản ủy quyền cho tổ chức hoặc cá nhân thực hiện thủ tục.

Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp sẽ được kéo dài khoảng 3 ngày tính từ lúc tiếp nhận hồ sơ.

Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét về tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ bị từ chối sẽ được thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp. Văn bản bắt buộc phải nêu rõ lý do bị từ chối và các yêu cầu về sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Kết quả sẽ bao gồm mã số doanh nghiệp và mã số thuế của công ty, để thuận tiện trong việc kê khai thuế.

2) Thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp

  • Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Các doanh nghiệp phải công khai thông báo thông tin trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và đóng lệ phí theo quy định. Tuy nhiên để tạo sự thuận tiên cho các doanh nghiệp nhà nước quy định cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thu lệ phí công bố khi doanh nghiệp đã nhận được kết quả đăng ký kinh doanh.

  • Khắc dấu công ty

Theo điều luật năm 2020 có qui định: doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Nội dung con dấu phải thể hiện những nội dung sau:

  • Tên doanh nghiệp.
  • Mã số doanh nghiệp.

Sau khi nhận được con dấu pháp nhân và ngay trước khi sử dụng con dấu. 

Sau khi đã có giấy đăng ký doanh nghiệp và thành lập được công ty chúng ta cần thực hiện thêm những thủ tục sau:

  • Treo biển tại trụ sở của công ty.
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
  • Đăng ký chữ ký số điện tử.
  • Đăng ký nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp.
  • Đăng ký hoá đơn điện tử
  • Kê khai và nộp thuế môn bài. 
  • Ghi nhận và thực hiện góp vốn trong 90 ngày tính từ thời điểm cấp giấy đăng ký kinh doanh.

Như bạn thấy đấy khi tự thực hiện thủ tục để thành lập công ty tốn khá nhiều sức lực thời gian và tiền bạc. Vì vậy chúng ta sẽ đến với phương án thứ 2 đơn giản và tiện lợi hơn so với việc tự thực hiện các thủ tục này.

II/ Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM

Đây sẽ là một giải pháp khá hữu ích đối với bạn nếu bạn muốn thành lập công ty tại TPHCM nhưng chưa có kinh nghiệm. 

  • Được tư vấn về loại hình công ty, tên công ty, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh… một cách chi tiết nhất.
  • Soạn đơn đăng ký kinh doanh, điều lệ và các văn bản pháp luật có liên quan đến việc thành lập công ty.
  • Thay mặt người sử dụng dịch vụ nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh, lệ phí nhà nước, giúp khách nhận GPKD bản chính, con dấu.
  • Soạn và thay mặt khách hàng nhận GPKD bản chính con dấu tại sở kế hoạch đầu tư Tp.HCM.
  • Đăng ký nộp thuế điện tử.

Và còn rất nhiều tiện ích khác trong quá trình sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên hiện nay có tương đối nhiều những công ty cung cấp dịch vụ này và xen lẫn trong số đó có thể tồn tại những công ty lừa đảo tìm ẩn nguy cơ cao vì vậy khách hàng thông thái cần tìm hiểu và tham khảo những công ty uy tín trong lĩnh vực này để tiến hành làm.

Phí thành lập công ty trọn gói

Bảng giá phí cơ bản thành lập công ty trọn gói

 

Với chi phí thành lập công ty cơ bản chỉ có: 1.499.000đ và hồ sơ chỉ cần CMND/CCCD/hộ chiếu, từ 3 đến 5 ngày, khách hàng sẽ có trong tay Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu, đăng bố cáo và sổ điều lệ.

Luật Bistax là công ty dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM có uy tín cao với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và hiểu biết lâu năm trong nghề. Luật Bistax sẽ luôn đồng hành và tư vấn cho bạn dựa trên góc độ pháp lý và kinh nghiệm thực tiễn để các thủ tục được diễn ra nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Chúng tôi không những đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước mà còn hỗ trợ tư vấn lập công ty nước ngoài cho nhà đầu tư nước ngoài muốn thành lập công ty tại Việt Nam với tất cả các ngành nghề, lĩnh vực. Gọi ngay vào số hotline: 07777 23283 để được tư vấn và hỗ trợ ngay.

Tham khảo thêm:
5/5 - (1 bình chọn)

hotline tư vấn trực tiếp hoặc yêu cầu báo giá

Tổng đài CSKH:

(028) 3510 1088

Giấy phép lao động:
07777 23283 – 0903 002 122

Thẻ tạm trú:
07777 23283

Visa nhập cảnh:
07777 23283

Tư vấn Thành lập công ty:
07777 23283

Dịch vụ kế toán – Thuế:
07777 23283 – 0938 002 122

Dịch vụ hộ chiếu:
0903 784 789

Bạn cần tư vấn? Hãy viết nội dung vào bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay!




    Leave a Comment

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    Scroll to Top