Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6:
Sáng 08:00 – 11h30 AM, Chiều: 13h00 – 17:00 PM
Bistax

Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty sản xuất giấy

Cập nhật lần cuối: 01/11/2024.

Muốn thành lập công ty sản xuất giấy, bạn cần phải tuân thủ đầy đủ các quy định về giấy phép doanh nghiệp và giấy phép hoạt động kinh doanh. Mời bạn theo dõi nội dung sau đây, Luật Bistax chia sẻ chi tiết thủ tục để thành lập công ty sản xuất giấy.

Thành lập công ty sản xuất giấy
Thành lập công ty sản xuất giấy

Chuẩn bị các điều kiện cần thiết trước khi thành lập công ty sản xuất giấy

1. Lựa chọn loại hình doanh nghiệp:

    • Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH): gồm công ty TNHH một thành viên và công ty TNHH hai thành viên trở lên.
    • Công ty cổ phần:
    • Doanh nghiệp tư nhân:
    • Công ty hợp danh:

2. Đặt tên công ty:

    • Tên công ty không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp đã đăng ký.
    • Tên bao gồm loại hình doanh nghiệp và tên riêng.

=> Xem thêm: Cách tra cứu tên công ty không bị trùng nhanh nhất

3. Xác định địa chỉ trụ sở chính:

    • Địa chỉ phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty.
    • Không được đặt trụ sở tại chung cư hoặc nhà tập thể dùng để ở.

4. Xác định ngành nghề kinh doanh:

    • Sản xuất giấy và các sản phẩm từ giấy: Mã ngành 170117021709 theo hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam. Tham khảo thêm: Mã ngành nghề sản xuất giấy và các sản phẩm từ giấy
    • Đối với ngành sản xuất giấy, cần chú ý đến các quy định về môi trường và phòng cháy chữa cháy.

5. Vốn điều lệ:

    • Xác định mức vốn điều lệ phù hợp với quy mô và khả năng tài chính.
    • Một số ngành nghề yêu cầu vốn pháp định, nhưng sản xuất giấy không thuộc danh mục này.

6. Chuẩn bị các giấy tờ pháp lý của cá nhân/tổ chức góp vốn:

    • Cá nhân: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực (bản sao công chứng).
    • Tổ chức: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định góp vốn,…

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cho ngành nghề sản xuất giấy

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp: theo mẫu tại Phụ lục I-1 đến I-5 của Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
  2. Điều lệ công ty:
    • Ghi rõ quyền và nghĩa vụ của các thành viên/cổ đông.
    • Quy định cơ cấu tổ chức, nguyên tắc hoạt động,…
  3. Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập:
    • Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty cổ phần.
  4. Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý:
    • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của cá nhân.
    • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức.
  5. Giấy ủy quyền (nếu ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ):
    • Kèm theo giấy tờ pháp lý của người được ủy quyền.

Các nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty sản xuất giấy

  • Nộp trực tiếp hoặc trực tuyến tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính.
  • Thời gian xử lý hồ sơ: 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

>> Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

>> Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, sẽ có thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

Thực hiện các thủ tục sau khi thành lập

Các việc cần làm sau khi thành lập công ty
Các việc cần làm sau khi thành lập công ty

1. Khắc con dấu và công bố mẫu dấu

  1. Khắc con dấu pháp nhân:
    • Công ty tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu.
    • Nội dung con dấu phải thể hiện tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp.
  2. Thông báo mẫu con dấu:
    • Trước khi sử dụng, doanh nghiệp cần thông báo mẫu con dấu với Phòng Đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

2. Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

  • Trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty phải công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Nội dung công bố bao gồm: Ngành nghề kinh doanh, danh sách cổ đông sáng lập (đối với công ty cổ phần),…

3. Mở tài khoản ngân hàng:

    • Mở tài khoản thanh toán cho doanh nghiệp tại ngân hàng thương mại.
    • Thông báo số tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế.

4. Đăng ký chữ ký số:

    • Đăng ký và sử dụng chữ ký số để nộp thuế điện tử và thực hiện các giao dịch điện tử với cơ quan nhà nước.

5. Đăng ký thuế và kê khai thuế ban đầu:

    • Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp lệ phí môn bài (trong vòng 30 ngày kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp).
    • Đăng ký phương pháp kê khai thuế, hóa đơn,…

6. Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử:

    • Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử để đăng ký và thông báo phát hành hóa đơn.

7. Đáp ứng các điều kiện về môi trường và an toàn lao động

  1. Đánh giá tác động môi trường (ĐTM):
    • Dự án sản xuất giấy thuộc đối tượng phải lập báo cáo ĐTM theo quy định tại Luật Bảo vệ môi trường.
    • Nộp báo cáo ĐTM cho cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt.
  2. Xin giấy phép xả thải vào nguồn nước (nếu có):
    • Nếu có hoạt động xả thải, cần xin giấy phép theo quy định.
  3. Đăng ký các biện pháp phòng cháy chữa cháy:
    • Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định.

Tham khảo thêm:

Mã ngành sản xuất đồ gỗ nội thất từ gỗ, tre, nứa

Dịch Vụ Kế Toán Cho Nhà Hàng Quán Ăn

Những Lưu Ý Khi Hợp Tác Với Nhà Đầu Tư Nước Ngoài

Các mặt hàng không chịu thuế GTGT

 

Đánh Giá Bài Viết Bạn Nhé Để Giúp Chúng Tôi Hiểu Bạn Hơn

Các thủ tục liên quan

hotline tư vấn trực tiếp hoặc yêu cầu báo giá


Tổng đài CSKH:

(028) 3510 1088 – 07777 23283


English Speaking Consultant

0938 336 885

Giấy phép lao động
Thẻ tạm trú – Visa nhập cảnh

0903 784 789

Dịch vụ Xuất Nhập Khẩu – Hải Quan

0937 078907

Tư vấn Thành lập công ty

0903 784 789

Dịch vụ kế toán – Thuế

0938 336 885

 

Bạn cần tư vấn? Hãy viết nội dung vào bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay!






    Tư vấn giấy tờ pháp lý doanh nghiệp:

    Tư vấn giấy tờ cho người nước ngoài:

    Tư vấn các dịch vụ khác:


    Để lại một bình luận

    Lên đầu trang