Cập nhật lần cuối: 02/08/2024.
Tổ chức sự kiện là việc tổ chức thực hiện một, một số hay toàn bộ các công việc cho một chương trình, sự kiện từ khâu lên ý tưởng, kịch bản, thiết kế, thi công trang trí, chuẩn bị quà tặng cho đến khâu dẫn dắt chương trình diễn ra. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị nhà nước cũng như các trường học quan tâm đến việc tổ chức sự kiện cho nhân viên, học sinh của mình. Chính vì thế, việc thành lập công ty tổ chức sự kiện rất thu hút sự quan tâm và rót vốn đầu tư của các doanh nhân. Sau đây, Luật Bistax sẽ chia sẻ một số thông tin liên quan đến thủ tục thành lập công ty tổ chức sự kiện.
Ngành, nghề cần đăng ký khi thành lập công ty tổ chức sự kiện
Có rất nhiều lý do để chúng ta tin tưởng rằng, trong tương lai, tổ chức sự kiện là ngành nghề ngày càng được nhà đầu tư ưu ái đầu tư bởi xu hướng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp Việt ngày càng tăng, thúc đẩy việc tổ chức chương trình, sự kiện cho nhân viên của họ. Ngành, nghề tổ chức sự kiện là ngành, nghề kinh doanh không có điều kiện, khi thành lập công ty tổ chức sự kiện chỉ cần đáp ứng các điều kiện theo quy định của luật doanh nghiệp.
Tư vấn Thành lập công ty tổ chức sự kiện
Mã ngành nghề kinh doanh thành lập công ty tổ chức sự kiện:
8230: Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại
Nhóm này gồm: Việc tổ chức, xúc tiến và/hoặc quản lý các sự kiện, như kinh doanh hoặc triển lãm, giới thiệu, hội nghị, có hoặc không có quản lý và cung cấp nhân viên đảm nhận những vấn đề tổ chức.
9639: Hoạt động dịch vụ phục vụ cá nhân khác còn lại chưa được phân vào đâu
7410: Hoạt động thiết kế chuyên dụng
7420: Hoạt động nhiếp ảnh
7310: Quảng cáo
9000: Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí
Tham khảo thêm:
Quy trình thành lập công ty tổ chức sự kiện
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập
- Giấy đề nghị đăng ý doanh nghiệp;
- Điều lệ công ty;
- Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài (nếu là công ty cổ phần); Danh sách thành viên (nếu là công ty TNHH hai thành viên);
- Bản sao có chứng thực CMND hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật và chủ sở hữu/thành viên công ty/cổ đông sáng lập (nếu là cá nhân); Bản sao có chứng thực quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương và thẻ căn cước công dân hoặc CMND hoặc hộ chiếu kèm văn bản ủy quyền cho người quản lý vốn tại Việt Nam (nếu là tổ chức);
- Văn bản ủy quyền cho người đại diện thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp (trường hợp người nộp hồ sơ không đồng thời là người đại diện theo pháp luật/chủ sở hữu công ty).
Bước 2: Nộp hồ sơ đến Sở Kế hoạch và Đầu tư
Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ online qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (trang web dangkykinhdoanh.gov.vn).
Thời gian xử lý hồ sơ: 03 ngày làm việc, không kể thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ tết
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, chuyên viên sẽ gửi Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung để doanh nghiệp tiến hành điều chỉnh theo hướng dẫn cho đến khi hồ sơ hoàn toàn hợp lệ và đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp.
Một số lưu ý sau khi thành lập công ty tổ chức sự kiện
– Đặt biển hiệu và treo biển công ty tại trụ sở đăng ký của công ty theo quy định, tránh trường hợp không treo khi cơ quan thuế kiểm tra sẽ bị khóa mã số thuế.
– Tiến hành thủ tục khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế quản lý, thường là Chi cục thuế cấp quận/huyện nơi công ty đặt trụ sở.
– Tiến hành nộp tờ khai lệ phí môn bài: năm đầu tiên thành lập, doanh nghiệp được miễn lệ phí môn bài nhưng vẫn phải nộp tờ khai. Từ năm thứ hai trở đi, nộp lệ phí môn bài theo mức sau: Vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống: 2.000.000 VNĐ, trên 10 tỷ: 3.000.000 VNĐ.
– Nộp thông báo tính thuế giá trị gia tăng. Doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động, kinh doanh thì được chọn khai thuế GTGT theo quý. Sau khi sản xuất kinh doanh đủ 12 tháng thì từ năm dương lịch liền kề tiếp theo năm đã đủ 12 tháng, sẽ căn cứ theo mức doanh thu của năm dương lịch trước liền kề (đủ 12 tháng) để thực hiện khai thuế GTGT theo kỳ tính thuế tháng hoặc quý.
– Mở tài khoản ngân hàng, thông báo tài khoản ngân hàng đến cơ quan thuế.
– Đăng ký mua chữ ký số, hóa đơn điện tử để kê khai thuế và xuất hóa đơn điện tử trong quá trình kinh doanh.
Xem thêm:
Dịch vụ tư vấn thành lập công ty tổ chức sự kiện tại Luật Bistax
Luật Bistax là một trong những đơn vị chuyên tư vấn thủ tục pháp lý thành lập công ty tại TPHCM. Với đội ngũ tư vấn chuyên môn của chúng tôi, khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí, hỗ trợ doanh nghiệp tối đa theo từng qui trình cụ thể.
Mặc dù, thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp đã được hỗ trợ nộp hồ sơ online. Tuy nhiên, việc để hiểu và chuẩn bị đúng và đủ để hồ sơ hợp lệ thì không phải chủ doanh nghiệp nào cũng nắm rõ được. Vì thế, để được đảm bảo nhất, hãy tin tưởng sử dụng dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại TPHCM của Luật Bistax, chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện toàn bộ thủ tục. Toàn bộ hồ sơ, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được giao tận nơi.
Với chi phí thành lập công ty chỉ mất 1.499.000đ (đã bao gồm VAT và lệ phí nhà nước), sau 3 ngày làm việc Giấy Chứng Nhận sẽ được giao tận nơi.
Khi quý khách cần tư vấn thành lập công ty tổ chức sự kiện, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh thông tin trên website để được hỗ trợ nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.