• 08:00 – 11h30 AM, 13h00 – 17:00 PM
  • Tầng 1, BCons 2 Tower, 42/1 Ung Văn Khiêm, P. 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Thành lập công ty
07777 23283

Dịch vụ Hộ chiếu
0903 784 789

Giấy phép lao động
07777 23283
0903 002 122

Visa, Thẻ Tạm Trú
07777 23283

Kế toán - Thuế
07777 23283
0938 002 122

Tổng đài CSKH
(028) 3510 1088

Bistax

Các bước thành lập doanh nghiệp theo qui định mới nhất hiện nay

Hiện nay, việc thành lập doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư đã được tinh giản với những bước đơn giản, nhanh chóng giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức với các thủ tục hành chính. Các bước thành lập doanh nghiệp được quy định cụ thể tại Luật doanh nghiệp 2020, Nghị định 01/2021/NĐ-CP và Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT. Mặc dù quy định rất rõ ràng, song nhiều người vẫn gặp khó khăn do không thường xuyên tiếp cận với các văn bản pháp luật, không nhạy bén với các thao tác trực tuyến tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nên còn vướng mắc. Bài viết này của Luật Bistax sẽ giúp quý khách hàng xác định rõ hơn những nội dung cần chuẩn bị khi thành lập doanh nghiệp và các bước thành lập doanh nghiệp.

Các bước thành lập doanh nghiệp theo qui định mới nhất hiện nay

Các bước thành lập doanh nghiệp
Các bước thành lập doanh nghiệp

Doanh nghiệp được gọi là đã được đăng ký khi có được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Các bước để thành lập doanh nghiệp như sau:

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết về doanh nghiệp

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là văn bản bằng bản giấy hoặc bản điện tử ghi lại những thông tin về đăng ký doanh nghiệp mà Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp cho doanh nghiệp. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:

  1. Tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp;
  2. Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
  3. Họ, tên, địa chỉ liên lạc, quốc tịch, số giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần; đối với thành viên hợp danh của công ty hợp danh; đối với chủ doanh nghiệp của doanh nghiệp tư nhân. Họ, tên, địa chỉ liên lạc, quốc tịch, số giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân; tên, mã số doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở chính của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn;
  4. Vốn điều lệ đối với công ty, vốn đầu tư đối với doanh nghiệp tư nhân.

Như vậy, khi tiến hành đăng ký doanh nghiệp, quý khách cần chuẩn bị các thông tin như trên để điền vào giấy tờ, riêng mã số doanh nghiệp sẽ do Phòng đăng ký kinh doanh cấp. 

Đối với tên doanh nghiệp, cần lưu ý quy định tại các điều: Điều 37, Điều 38, Điều 39, Điều 41 Luật doanh nghiệp 2020 để đặt tên doanh nghiệp cho đúng quy định, tránh trường hợp bị yêu cầu sửa đổi. 

Đối với địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp cần chọn địa chỉ có pháp lý rõ ràng về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng (nếu có). Riêng đối với các doanh nghiệp được thành lập trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, quý khách cần chọn địa chỉ có số nhà, tên đường đầy đủ, bởi những địa chỉ chưa được cấp số nhà sẽ không được dùng để đặt địa chỉ đăng ký doanh nghiệp.

Đối với vốn điều lệ: ngoại trừ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện bắt buộc phải đáp ứng mức vốn pháp định (vốn tối thiểu) thì vốn điều lệ được linh hoạt theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ, ký và scan hồ sơ

Đối với từng loại hình doanh nghiệp cụ thể, cần chuẩn bị những giấy tờ tương đương để nộp đến Sở Kế hoạch và Đầu tư. Hồ sơ thành lập doanh nghiệp được quy định từ Điều 19 đến Điều 22 Luật doanh nghiệp 2020, cho từng loại hình doanh nghiệp cụ thể.

Ngoài ra, quý khách có thể tham khảo thêm các quy định tại Nghị định 01/2021/NĐ-CP và Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT để tham khảo thêm về hướng dẫn điền các mẫu văn bản. 

Ngoài ra, tại bước này chúng ta cần tiến hành sao y giấy tờ pháp lý của cá nhân, tổ chức đăng ký thành lập doanh nghiệp, như: đối với cá nhân: CCCD/Hộ chiếu của người đại diện pháp luật, chủ sở hữu công ty/thành viên công ty/cổ đông sáng lập, đối với tổ chức: giấy phép thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Nộp hồ sơ online và nộp lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bước tiếp theo trong các bước thành lập doanh nghiệp, cũng là bước quan trọng để hồ sơ được cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận.

Tiến hành nộp hồ sơ online thông qua trang dangkykinhdoanh.gov.vn (Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doah nghiệp) bằng các thao tác theo hướng dẫn tại trang web. Đăng tải toàn bộ hồ sơ đã ký và scan lên hệ thống, nộp hồ sơ và nộp lệ phí trực tuyến thông qua tài khoản ngân hàng.

Thời hạn xử lý hồ sơ: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp. Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Bước 4: Nhận kết quả 

Hồ sơ hợp lệ thì tiến hành nhận kết quả: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo 01 trong 02 hình thức:

  1. Trực tiếp: In biên nhận và mang đến bộ phận trả kết quả Phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  2. Thông qua dịch vụ công bưu điện: đăng ký thông qua đường link được Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi, sau đó nhận kết quả tại địa chỉ đăng ký.

Bước 5: Khắc dấu công ty, treo bảng hiệu

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quý khách cần tiến hành thủ tục khắc dấu công ty và treo bảng hiệu theo đúng quy định.

  • Con dấu: được khắc bởi các đơn vị có chức năng khắc dấu đã được cấp phép. Doanh nghiệp sẽ nhận được con dấu tròn mực đỏ và giấy Chứng nhận mẫu dấu.
  • Bảng hiệu: theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 thì Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính. Vì vậy, tránh trường hợp bị phạt hành chính thì doanh nghiệp phải tiến hành treo/gắn bảng hiệu tại trụ sở.

Trên đây, Luật Bistax vừa tổng hợp và gửi đến quý khách hàng các bước thành lập doanh nghiệp theo qui định mới nhất hiện nay. Luật Bistax có đội ngũ chuyên viên tư vấn về doanh nghiệp và tiến hành soạn thảo, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp rất chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi khi cần sự hỗ trợ.

Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Luật Bistax

Qua 5 bước thành lập doanh nghiệp mà Luật Bistax đã hướng dẫn, thì có thể thấy rằng việc đăng ký doanh nghiệp cũng không hề đơn giản và tốn thời gian. Bạn hãy tiết kiệm thời gian đó để dành cho việc tập trung cho việc kinh doanh của bạn.

Công ty dịch vụ thành lập công ty
Công ty dịch vụ thành lập công ty

Việc sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói của chúng tôi rất đơn giản, bạn chỉ cần 1 bước là chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như CMND/CCCD/hộ chiếu và các thông tin cá nhân => tất cả các bước còn lại đã có chúng tôi thay mặt hoàn thành. => Sau 3 ngày làm việc, toàn bộ hồ sơ hợp lệ sẽ được giao tận nơi.

Chi phí thành lập công ty tại Luật Bistax chỉ với 1.499.999đ. Bạn đã có được đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho việc mở công ty. Ngoài ra, bạn sẽ được nhiều lợi ích khác: được hỗ trợ tư vấn về thuế kế toán mà doanh nghiệp phải thực hiện hay các nghĩa vụ về bảo hiểm xã hội, hợp động lao động….

Hãy gọi ngay số hotline 07777 23283 để được tư vấn hỗ trợ thành lập công ty nhanh chóng.

 

 

Đánh Giá Bài Viết Bạn Nhé Để Giúp Chúng Tôi Hiểu Bạn Hơn

hotline tư vấn trực tiếp hoặc yêu cầu báo giá

Tổng đài CSKH:

(028) 3510 1088

Giấy phép lao động:
07777 23283 – 0903 002 122

Thẻ tạm trú:
07777 23283

Visa nhập cảnh:
07777 23283

Tư vấn Thành lập công ty:
07777 23283

Dịch vụ kế toán – Thuế:
07777 23283 – 0938 002 122

Dịch vụ hộ chiếu:
0903 784 789

Bạn cần tư vấn? Hãy viết nội dung vào bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay!




    Leave a Comment

    Scroll to Top