Cập nhật lần cuối: 05/05/2023.
Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài được cấp lại trong trường hợp: Thương nhân chuyển địa chỉ Văn phòng đến một Tỉnh/TP khác; hoặc bị mất, cháy, hư hỏng đến đến không thể sử dụng được. Thương nhân phải làm thủ tục cấp lại Giấy phép Văn phòng đại diện.
Tóm tắt nội dung
Toggle1. Các trường hợp phải làm thủ tục cấp lại Giấy phép văn phòng đại diện
Thương nhân chuyển địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện sang một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý khác.
Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện bị mất, bị hủy hoại, bị hư hỏng hoặc bị tiêu hủy dưới mọi hình thức.
2. Hồ sơ yêu cầu cấp lại Giấy phép văn phòng đại diện
a) Trường hợp thương nhân chuyển địa điểm đặt trụ sở sang tỉnh/TP khác:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nước ngoài (theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký);
- Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện gửi Cơ quan cấp Giấy phép nơi chuyển đi;
- Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp;
- Hợp đồng hoặc biên bản ghi nhớ đã được thuê địa điểm đặt trụ sở mới.
b) Trường hợp cấp lại Giấy phép văn phòng đại diện do bị mất, cháy hoặc hư hỏng
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký).
3. Trình tự các bước thực hiện thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các tài liệu theo quy định tại Mục 2 này
Bước 2: Nộp hồ các tài liệu đã chuẩn bị qua các hình thức sau:
- Nộp trực tiếp tại cơ quan cấp phép;
- Nộp hồ sơ qua đường bưu điện;
- Nộp trực tuyến tại Dịch vụ công (Dịch vụ công của Sở Công Thương; Dịch vụ công của UBND Tỉnh/TP; Dịch vụ công quốc gia)
Bước 3: Thời hạn giải quyết
- Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan cấp phép sẽ kiểm tra và nếu chưa hợp lệ sẽ ra văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung hồ sơ.
- Và trong thời hạn 05 ngày nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp phép sẽ cấp Giấy phép mới cho thương nhân.
4. Những điều cần lưu ý sau khi thay đổi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện
Sau khi được cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài, nếu có thay đổi các thông tin dẫn đến thông tin đăng ký thuế bị thay đổi. Thương nhân phải làm thủ tục thông báo gửi đến cơ quan quản lý thuế trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày được cấp lại giấy phép.
Hồ sơ yêu cầu:
- Thông báo điều chỉnh thông tin đăng ký thuế (mẫu MST-08);
- Bản sao chứng thực Giấy phép văn phòng đại diện mới.
5. Dịch vụ tư vấn thủ tục cấp lại Giấy phép văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài
Nếu bạn không phải người am hiểu thủ tục, không muốn mất nhiều thời gian đi lại hãy liên hệ với Luật Bistax. Chúng tôi sẽ tư vấn kỹ lưỡng và thay mặt bạn hoàn tất mọi thủ tục với cơ quan cấp phép. Thời gian chính xác theo đúng lịch hẹn, không rườm rà.
a) Phí dịch vụ trọn gói: 7.500.000 VNĐ
- Phí trên đã bao gồm toàn bộ lệ phí nhà nước; 10% thuế GTGT; phí sao y, dịch thuật và công chứng các tài liệu liên quan.
b) Thời gian hoàn thành: 12 ngày làm việc; trong đó:
- Luật Bistax soạn thảo và chuẩn bị: 02 ngày làm việc
- Cơ quan cấp phép: 10 ngày làm việc
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ 07777 23283 để được hỗ trợ thêm.