• 08:00 – 11h30 AM, 13h00 – 17:00 PM
  • Tầng 1, Tòa nhà GIC, 36A Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Q. Bình Thạnh, HCM

07777 23283 (24/24)
(028) 3510 1088 (24/7)

tuvan@bistax.vn
cskh@bistax.vn

Hướng Dẫn Thủ Tục Thông Báo Thay Đổi Nội Dung Đăng Ký Doanh Nghiệp

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp là một trong những thủ tục bắt buộc công ty phải thực hiện khi có những thay đổi, điều chỉnh một trong những nội dung mà không làm thay đổi giấy phép kinh doanh. Các thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp sẽ có những biểu mẫu, thành phần hồ sơ tuỳ theo thủ tục thay đổi. Luật Bistax sẽ liệt kê những thủ tục liên quan đến thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, thành phần hồ sơ cần chuẩn bị. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về các thủ tục, thành phần hồ sơ cần chuẩn bị qua bài viết dưới đây.

Cơ sở pháp lý:

  • Luật doanh nghiệp 2020
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP
  • Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT

Lưu ý: Doanh nghiệp chịu trách nhiệm thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.  

Hướng dẫn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

Hướng dẫn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

 

Thông báo thay đổi ngành, nghề kinh doanh

  • Thông báo thay đổi (download mẫu phụ lục ở cuối bài viết)
  • Quyết định của Chủ sở hữu/ Hội đồng thành viên/ Đại hội đồng cổ đông (đối với công ty TNHH 1 thành viên, 2 thành viên và công ty Cổ phần)
  • Biên bản họp của Hội đồng thành viên/ Đại hội đồng cổ đông (đối với công ty TNHH 2 thành viên, công ty Cổ phần)
  • Ủy quyền (nếu có)

Xem thêm:

Thay đổi cổ đông/ thông tin cổ đông đối với công ty cổ phần (trừ trường hợp đối với công ty niêm yết)

  • Thông báo thay đổi (download mẫu phụ lục ở cuối bài viết)
  • Danh sách cổ đông
  • Ủy quyền (nếu có)

Xem thêm:

Thủ tục thay đổi cổ đông công ty cổ phần 

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế

  • Thông báo thay đổi (download mẫu phụ lục ở cuối bài viết)
  • Ủy quyền (nếu có)

Thông báo thay đổi thông tin người đại diện theo ủy quyền

  • Thông báo thay đổi (download mẫu phụ lục ở cuối bài viết)
  • Ủy quyền (nếu có)

Thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân

  • Thông báo cho thuê ( download mẫu phụ lục ở cuối bài viết)
  • Bản sao hợp đồng cho thuê có công chứng
  • Ủy quyền (nếu có)

2. Trình tự thực hiện thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cần những bước nào?

Thông báo thay đổi đăng ký doanh nghiệp bao gồm các bước như sau:

  • Xác định nội dung cần thông báo
  • Xác định thành phần hồ sơ của từng nội dung cần thông báo
  • Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ bạn có thể nộp online trên trang web của sở Kế hoạch & Đầu tư https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn, nộp qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Phòng kinh doanh của sở Kế hoạch & Đầu tư
  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ và thực hiện cập nhật thay đổi nội dung đăng ký. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc bị từ chối, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung hoặc lý do từ chối cho doanh nghiệp. 
  • Nhận kết quả: Khi hồ sơ đã hợp lệ, quý doanh nghiệp có thể đăng ký nhận kết quả tại nhà qua đường bưu điện hoặc cầm biên nhận trực tiếp tới phòng đăng ký kinh doanh để nhận Giấy xác nhận theo ngày hẹn trên biên nhận.

3. Tại sao nên sử dụng dịch vụ thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tại Luật Bistax?

Nếu bạn chưa biết và không am hiểu về thủ tục nộp thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, sẽ thường xuyên nhầm lẫn giữa việc bổ sung thiếu giấy tờ hoặc dư thừa thành phần hồ sơ do Luật không quy định. Qua đó lại mất rất nhiều thời gian khi nộp do bị trả hoặc bị Phòng đăng ký kinh doanh từ chối. Từ đó làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty và cũng có một số trường hợp bị phạt thuế. Vì vậy, việc lựa chọn dịch vụ là việc cần thiết.

Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh tại TPHCM

Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh tại TPHCM

Quý khách hàng luôn yên tâm rằng Luật Bistax luôn tư vấn miễn phí tất cả các thủ tục liên quan đến giấy phép kinh doanh. Và chỉ tính phí dịch vụ sau khi đã hoàn tất thủ tục với cơ quan cấp phép cho quý khách;

  • Dịch vụ giao nhận hồ sơ tận nơi MIỄN PHÍ theo yêu cầu của khách hàng;
  • Chi phí chỉ báo một lần và không bao giờ phát sinh hay PHỤ THU thêm bất kỳ chi phí nào khác;
  • Hợp đồng, báo giá rõ ràng;
  • Dịch vụ hậu mãi luôn được giảm giá ưu đãi nhất khi là khách hàng quen thuộc;
  • Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp bên hành lang pháp lý.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sử dụng dịch vụ:

Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Bài viết cùng nội dung:

Bạn cần tư vấn? Hãy viết nội dung vào bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top