• 08:00 – 11h30 AM , 13h00 – 17:00 PM
  • Tầng 1, Tòa nhà GIC, 36A Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Q. Bình Thạnh, HCM
  • English
  • Tiếng Việt

Hotline tư vấn

07777 23283
(028) 3510 1088

Thủ Tục Gia Hạn Giấy Phép Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Nước Ngoài

Trước ít nhất 30 ngày trước khi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện hết hạn. Thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục gia hạn và gửi đến cơ quan cấp phép để làm thủ tục gia hạn Giấy phép văn phòng đại diện. Trường hợp thương nhân làm thủ tục sau khi Giấy phép hết hạn, không đủ điều kiện để gia hạn sẽ bị phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 85 Nghị định 185/2013/NĐ-CP (trừ những lý do chính đáng dẫn đến việc gia hạn bị chậm trễ).

 

Trước ít nhất 30 ngày trước khi giấy phép hết hạn. Thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục gia hạn Giấy phép thành lập văn phòng đại diện theo quy định tại Khoản 1 Điều 23 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.
Trước ít nhất 30 ngày trước khi giấy phép hết hạn. Thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục gia hạn Giấy phép thành lập văn phòng đại diện theo quy định tại Khoản 1 Điều 23 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

1. Cơ sở pháp lý

  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định và hướng dẫn thủ tục gia hạn Giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài;
  • Thông tư 11/2016/TT-BCT quy định về biểu mẫu thực hiện các thủ tục gia hạn Giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài.

2. Các điều kiện để gia hạn Giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài

  • Thương nhân nước ngoài vẫn còn hoạt động tại quốc gia mà thương nhân đã thành lập;
  • Văn phòng đại diện tại Việt Nam vẫn còn hoạt động và không vi phạm các quy định về Giấy phép hoạt động của văn phòng;
  • Giấy phép văn phòng đại diện phải còn ít nhất 30 ngày và phải được tiến hành thủ tục Gia hạn.

3. Những trường hợp không được làm thủ tục gia hạn Giấy phép văn phòng đại diện

a) Trích dẫn tại Điều 44. Các trường hợp thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện:

Văn phòng đại diện, Chi nhánh bị thu hồi Giấy phép thành lập trong các trường hợp sau đây:

  • Không hoạt động trong 01 năm và không phát sinh các giao dịch với Cơ quan cấp giấy phép.
  • Không báo cáo về hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh trong 02 năm liên tiếp.
  • Không gửi báo cáo theo quy định tại Khoản 2 Điều 32 Nghị định 07/2016/NĐ-CP tới Cơ quan cấp Giấy phép trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày hết hạn gửibáo cáo hoặc có yêu cầu bằng văn bản.
  • Trường hợp khác theo quy định pháp luật.

b) Thương nhân nước ngoài không còn hoạt động hoặc Giấy phép thành lập đã hết thời hạn hoạt động tại nước sở tại;

c) Văn phòng đại diện không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký đặt trụ sở hoặc Hợp đồng thuê đã hết thời hạn;

4. Hồ sơ gia hạn Giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

  • Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Vănphòng đại diện (theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký);
  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài (phải có dấu của Bộ ngoại giao, hợp pháp hóa lãnh sự và dịch công chứng sang tiếng Việt);
  • Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận nghĩa vụ thuế trong năm gần nhất (dịch công chứng sang tiếng Việt);
  • Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp.

5. Trình tự thủ tục gia hạn Giấy phép văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các tài liệu theo quy định tại Mục 4 này

Bước 2: Nộp hồ các tài liệu đã chuẩn bị qua các hình thức sau:

  • Nộp trực tiếp tại cơ quan cấp phép;
  • Nộp hồ sơ qua đường bưu điện;
  • Nộp trực tuyến tại Dịch vụ công (Dịch vụ công của Sở Công Thương; Dịch vụ công của UBND Tỉnh/TP; Dịch vụ công quốc gia)

Bước 3: Thời hạn giải quyết

  • Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ. Cơ quan cấp phép sẽ kiểm tra và nếu chưa hợp lệ sẽ ra văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung hồ sơ.
  • Và trong thời hạn 05 ngày nếu hồ sơ hợp lệ. Cơ quan cấp phép sẽ cấp Giấy phép mới cho thương nhân.
  • Trường hợp việc gia hạn Giấy phép chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành. Cơ quan cấp phép sẽ hỏi ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành trong thời hạn 03 ngày. Trong thời hạn 05 ngày, sau khi có ý kiến của các Bộ quản lý chuyên ngành về yêu cầu đồng ý hoặc không đồng ý cấp phép. Và trong thời hạn 05 ngày tiếp theo, cơ quan cấp phép sẽ cấp phép cho thương nhân hoặc phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không đồng ý cấp phép.

Như vậy tổng thời gian cấp phép thủ tục gia hạn Giấy phép Văn phòng đại diện sẽ được tính như sau:

Trường hợp 1: Không thuộc những lĩnh vực đặc biệt phải hỏi ý kiến các Ban ngành: 08 ngày làm việc;

Trường hợp 2: Phải hỏi ý kiến các Ban ngành: 13 ngày làm việc.

6. Dịch vụ tư vấn thủ tục gia hạn Giấy phép thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Nếu bạn không phải người am hiểu thủ tục, không muốn mất nhiều thời gian đi lại hãy liên hệ với Luật Bistax. Chúng tôi sẽ tư vấn kỹ lưỡng và thay mặt bạn hoàn tất mọi thủ tục với cơ quan cấp phép. Thời gian chính xác theo đúng lịch hẹn, không rườm rà.

a) Phí dịch vụ trọn gói: 10.000.000 VNĐ

  • Phí trên đã bao gồm toàn bộ lệ phí nhà nước; 10% thuế GTGT; phí sao y, dịch thuật và công chứng các tài liệu liên quan.

b) Thời gian hoàn thành: 12 ngày làm việc; trong đó:

  • Luật Bistax soạn thảo và chuẩn bị: 02 ngày làm việc
  • Cơ quan cấp phép: 10 ngày làm việc

Mọi chi tiết Quý khách cần tư vấn hỗ trợ hoặc liên hệ dịch vụ vui lòng gọi 07777 23283 hoặc email: [email protected] để được hỗ trợ.

Xem thêm:

Scroll to Top