Cập nhật lần cuối: 27/09/2024.
Việt Nam đang ngày càng thu hút các nhà đầu tư lớn từ nước ngoài. Nhằm nghiên cứu và tìm hiểu kỹ thị trường tại Việt Nam, thì việc thành lập văn phòng đại diện nước ngoài là một trong những cách đầu tư an toàn để thăm dò thị trường. Thời hạn của giấy phép văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam là 5 năm. Nếu thương nhân nước ngoài có nhu cầu tiếp tục hoạt động Văn phòng đại diện thì phải thực hiện thủ tục gia hạn văn phòng đại diện (VPĐD). Thủ tục gia hạn VPĐD có khó không? Điều kiện gia hạn như thế nào? Mời bạn tham khảo dịch vụ gia hạn văn phòng đại diện tại Luật Bistax.
Tóm tắt nội dung
ToggleĐiều kiện gia hạn văn phòng đại diện nước ngoài
- Có nhu cầu tiếp tục hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;
- Hết thời hạn quy định trong Giấy phép thành lập văn phòng đại diện;
- Không có hành vi vi phạm thuộc các trường hợp bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.
Mức phạt khi không gia hạn văn phòng đại diện nước ngoài
Mức phạt áp dụng theo quy định tại khoản 4 điều 67 nghị định 98/2020/NĐ-CP
Điều 67. Hành vi vi phạm về thành lập và hoạt động của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (sau đây gọi tắt là văn phòng đại diện)
4. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Tiếp tục hoạt động sau khi thương nhân nước ngoài đã chấm dứt hoạt động;
b) Tiếp tục hoạt động sau khi cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thu hồi giấy phép thành lập văn phòng đại diện hoặc giấy phép hết hạn, không được gia hạn.
Thủ tục gia hạn văn phòng đại diện có khó không?
Khi văn phòng đại diện đáp ứng được đầy đủ điều kiện trên thì thương nhân nước ngoài cần chuẩn bị các hồ sơ sau đây:
- Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam (đã được cấp);
- Đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
- Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;
- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
- Hợp đồng thuê văn phòng;
- Hồ sơ chứng minh hoàn thành nghĩa vụ thuế TNCN của các nhân sự làm việc tại Văn phòng đại diện;
- Giấy phép lao động của trưởng văn phòng đại diện và các nhân sự nước ngoài làm việc tại Văn phòng đại diện;
- Hồ sơ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
- Các báo cáo hoạt động.
Lưu ý: Giấy tờ ở mục 3 và mục 4 phải được dịch ra tiếng Việt và được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Xem thêm: Dịch vụ hợp pháp hoá lãnh sự tại TPHCM
Như vậy, cái khó trong việc thực hiện gia hạn giấy phép văn phòng đại diện là phải chuẩn bị rất nhiều hồ sơ giấy tờ. Nếu như thương nhân nước ngoài không am hiểu rõ qui định và cách thức soạn hồ sơ sẽ gây mất nhiều thời gian và làm trễ hạn nộp hồ sơ, dẫn đến tình trạng xử phạt hành chính.
Vì thế, một lời khuyên chân thành là hãy tìm đến đơn vị uy tín chuyên hỗ trợ thủ tục giấy tờ pháp lý để thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Dịch vụ gia hạn văn phòng đại diện nước ngoài uy tín tại Luật Bistax
Luật Bistax là một trong những đơn vị tại TPHCM, chuyên hỗ trợ tư vấn hồ sơ và thủ tục giấy tờ cho văn phòng đại diện nước ngoài. Chúng tôi tập hợp đội ngũ nhân viên am hiểu về Luật, về kế toán doanh nghiệp và về các loại giấy tờ cho người nước ngoài. Vì thế, lợi thế lớn nhất khi chọn dịch vụ của chúng tôi là quý khách hàng sẽ không phải mất nhiều thời gian tìm hiểu, tại đây chúng tôi thực hiện dịch vụ trọn gói mọi thủ tục, hồ sơ.
Gia hạn văn phòng đại diện là một trong những thủ tục hành chính mà Công ty Luật Bistax thường xuyên tư vấn, hỗ trợ khách hàng là thương nhân nước ngoài. Tại Luật Bistax, chúng tôi tiếp nhận các thông tin từ phía quý khách hàng, sau đó tư vấn, soạn thảo hồ sơ và tiến hành nộp cho cơ quan có thẩm quyền. Luật Bistax đảm bảo việc gia hạn văn phòng đại diện kịp thời hạn, tiến độ và bàn giao đầy đủ các hồ sơ giấy tờ đã nhận kèm Giấy phép thành lập văn phòng đại diện đã được gia hạn.
Việc gia hạn cho giấy phép hoạt động văn phòng đại diện nước ngoài nếu không làm cẩn thận sẽ kéo dài thời gian thực hiện và phải sửa đổi hồ sơ nhiều lần. Do vậy, trường hợp khách hàng có nhu cầu tư vấn thực hiện thủ tục này, thì hãy gọi ngay đến dịch vụ gia hạn văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài của Luật Bistax qua số hotline 07777 23283.
Tham khảo thêm:
- Thủ tục thay đổi trưởng văn phòng đại diện nước ngoài
- Thủ Tục Thay Đổi Địa Chỉ Văn Phòng Đại Diện Thương Nhân Nước Ngoài