Cập nhật lần cuối: 02/08/2024.
Bổ sung ngành nghề kinh doanh là một giải pháp cho các doanh nghiệp mở rộng hoặc thu hẹp các lĩnh vực hoạt động. Hoặc cắt giảm một số ngành nghề kinh doanh khác. Cần được các doanh nghiệp nắm rõ để thực hiện đúng theo quy định của pháp luật hiện hành. Trong đó, ngành nghề nào là ngành kinh doanh có điều kiện. Và ngành nghề nào là ngành nghề không có điều kiện để tiến hành thủ tục bổ sung chính xác nhất.
Tóm tắt nội dung
ToggleCác trường hợp bổ sung ngành nghề kinh doanh
Hiện nay, sẽ có hai trường hợp bổ sung là: Bổ sung ngành nghề kinh doanh có điều kiện và không có điều kiện.
Trường hợp có điều kiện:
Trong trường hợp các doanh nghiệp muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Thì thủ tục bổ sung sẽ được tiến hành khi doanh nghiệp đó đáp ứng đầy đủ các điều kiện. Về mức vốn pháp định hoặc đáp ứng đầy đủ điều kiện về chứng chỉ hành nghề kinh doanh.
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp muốn đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh xây dựng. (Phải đáp ứng yêu cầu mức vốn pháp định tỷ đối với ngành này). Chính vì vậy, doanh nghiệp muốn bổ sung thêm ngành nghề xây dựng. Điều đầu tiên cần phải thực hiện là tăng vốn điều lệ công ty lên. Tiếp đến mới bổ sung thêm ngành nghề này.
Đối với những doanh nghiệp có 100% vốn từ Việt Nam.
Chỉ cần thực hiện đầy đủ thủ tục bổ sung ngành nghề trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
Xem thêm: Hướng dẫn bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng
Đối với những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
Khi bổ sung cần phải thực hiện đồng thời trên cả hai giấy bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, còn phải đối chiếu ngành nghề kinh doanh có đáp ứng đầy đủ điều kiện phù hợp với những cam kết gia nhập WTO của Việt Nam. Thì mới được phép bổ sung vào các ngành nghề này vào kinh doanh.
Trường hợp không có điều kiện
Trong trường hợp những doanh nghiệp không có điều kiện, việc tiến hành thủ tục vẫn diễn ra như bình thường. Tra mã số ngành nghề theo mã ngành 4 và cung cấp thông tin đăng ký bổ sung vào hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh.
Ví dụ: Sau khi tra trong danh sách ngành nghề kinh tế cấp 4. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn hoạt động kinh doanh trong ngành nghề thương mại. Buôn bán phụ tùng… thì bạn có thể tìm đến mã 4 số và bổ sung vào hồ sơ.
Dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh
Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh
Hiện nay, thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh sẽ được thực hiện theo 5 bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị thông tin, tài liệu cho việc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh. Đầu tiên, khách hàng cần xác định việc thay đổi ngành nghề kinh doanh theo hướng bổ sung nghề kinh doanh. Kèm theo mã ngành nghề kinh doanh dự định thêm.
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh đầy đủ theo quy định.
Bước 3: Nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh tới phòng đăng ký kinh doanh. Hồ sơ sau khi đã được chuẩn bị xong. Sẽ được nộp trực tuyến trên cổng thông tin Quốc gia để được thẩm định hồ sơ.
Bước 4: Phòng ĐKKD kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh. Trong thời gian 03 ngày làm việc. Sau khi nhận được hồ sơ của doanh nghiệp. Phòng đăng ký kinh doanh có trách nhiệm thẩm định nội dung hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 5: Cấp giấy xác nhận thay đổi ngành nghề kinh doanh. Trong trường hợp hồ sơ hợp lệ, chuyên viên sẽ yêu cầu doanh nghiệp sẽ phải cung cấp bản cứng đến Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh. Thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để cấp giấy xác nhận ngành nghề kinh doanh mới.
Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh
Chuẩn bị và soạn thảo hồ sơ được đánh giá là bước quan trọng của các doanh nghiệp trong tất cả các bước bổ sung ngành nghề kinh doanh. Để có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh. Mọi người sẽ phải tra cứu ở nhiều văn bản pháp luật. Tìm hiểu cách điền thông tin trong hồ sơ…
Chưa kể đến việc nếu hồ sơ có một lỗi nhỏ cũng có thể bị Cổng thông tin quốc gia từ chối. Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty TNHH 2 thành viên. 1 thành viên, Công ty hợp danh. Công ty Cổ phần như sau:
- 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định. 01 quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty. 01 Giấy ủy quyền (nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện).
- 01 Bản sao các tài liệu, Giấy chứng nhận đầu tư. Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp. (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương).
Download Mẫu hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh:
- Phụ lục II-1 THÔNG BÁO THAY ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP.docx
- BIÊN BẢN HỌP THAY ĐỔI CỦA ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG.docx
- QUYẾT ĐỊNH THAY ĐỔI CỦA ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG.docx
Nộp hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh ở đâu?
Hồ sơ sau khi soạn thảo xong, scan và gửi về cổng thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia (địa chỉ website: www.dangkykinhdoanh.gov.vn
Khi nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ từ Cổng thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia. Doanh nghiệp sẽ dùng hồ sơ giấy (bản cứng) nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đăng ký thành lập. Hoặc nếu khoảng cách quá xa. Mọi người cũng có thể gửi qua đường bưu điện đến địa chỉ trên. Hoặc liên hệ Luật Bistax để được hỗ trợ.
Một số lưu ý :
♦ Trong các hồ sơ cần chuẩn bị, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp là những tài liệu và phức tạp nhất. Đầu tiên, mọi người cần phải sử dụng mẫu thông báo đúng theo quy định tại Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT. Hoặc liên hệ với chúng tôi để được cung cấp, tư vấn soạn thảo chính xác và đúng pháp luật hiện hành.
♦ Tiếp theo đó, các nội dung bắt buộc phải kê khai trong mẫu thông báo cần phải chính xác. Trong mẫu thông báo bao gồm các thông tin như: Tên doanh nghiệp. Mã số doanh nghiệp/ Mã số thuế hoặc Số giấy chứng nhận doanh nghiệp. Nội dung thông báo thay đổi. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký, ghi rõ họ tên.
♦ Trong quá trình tiến hành. Các doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện đầy đủ các thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh. Nếu các bạn có đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm thì có thể tự tiến hành các thủ tục bổ sung.
♦ Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ những yếu tố trên. Hoặc thậm chí bạn chưa có đủ thời gian thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện việc bổ sung giúp bạn. Nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tập trung vào kinh doanh doanh nghiệp.
Dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh
Nếu chỉ nắm được quy trình thực hiện. Chắc chắn bạn vẫn chưa đủ để giúp doanh nghiệp đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh thành công. Vì mỗi giai đoạn sẽ có những yêu cầu và lưu ý riêng. Chúng tôi luôn hiểu điều này và có thể hỗ trợ cho bạn một cách nhanh chóng nhất.
Với những doanh nghiệp không có bộ phận pháp lý. Việc thực hiện đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh mất nhiều thời gian, công sức. Bởi người chịu trách nhiệm thực hiện sẽ phải nghiên cứu những văn bản pháp luật quy định như: chuẩn bị hồ sơ, tài liệu. Làm việc trực tiếp, gián tiếp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Chính vì những khó khăn, bất tiện đó mà hầu hết các doanh nghiệp thường ủy quyền. Hay nói cụ thể hơn là sử dụng một đơn vị cung cấp các dịch vụ bổ sung ngành nghề chuyên nghiệp thay vì tự thực hiện mọi công việc liên quan.
Chúng tôi có đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý nhiều kinh nghiệm. Đã và đang thực hiện đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh cho rất nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Đến với Luật Bistax, bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng dịch vụ cũng như các quyền lợi và chi phí phù hợp.
Tại dịch vụ trọn gói của Luật Bistax, bạn chỉ cần ĐỌC MST + LĨNH VỰC CẦN BỔ SUNG.
Chỉ trong vòng 60 phút bạn sẽ có ngay hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác.
Với dịch vụ tại Luật Bistax, bạn sẽ có những điểm lợi như sau:
- Không phải tìm hiểu các văn bản pháp luật
- Không phải đi lại nhiều lần khi làm thủ tục
- Không có bất cứ chi phí phát sinh nào khác
- Tư vấn mọi lĩnh vực, điều kiện liên quan
- Giao nhận hồ sơ tận nơi theo yêu cầu
Thời gian hoàn tất thủ tục:
04 ngày làm việc, trong đó:
- Thời gian soạn thảo hồ sơ, trình Quý khách ký hồ sơ, thực hiện thủ tục với cơ quan cấp phép là 01 ngày làm việc.
- Thời gian cơ quan cấp phép chấp nhận thủ tục là 03 ngày làm việc.
Với trường hợp Quý khách cần nhận kết quả gấp, Luật Bistax vẫn hỗ trợ khách hàng nhận kết quả sớm hơn theo yêu cầu, thời gian từ 1-3 ngày làm việc.
Xem thêm:
- Thay đổi vốn điều lệ công ty
- Thay đổi người đại diện theo pháp luật
- Hướng Dẫn Làm Hồ Sơ Phòng Cháy Chữa Cháy Hộ Kinh Doanh
- Mở garage dịch vụ sửa chữa ô tô cần điều kiện và giấy phép gì
- Để Kinh doanh sắt thép cần điều kiện và thủ tục như thế nào
- Điều kiện và Thủ Tục để kinh doanh Mã ngành sản xuất kim loại
- Ngành dịch vụ vận tải là gì? Nhóm mã ngành dịch vụ vận tải
CÔNG TY LUẬT BISTAX
Địa chỉ : Tầng 5, Toà nhà Thanh Long, 456 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM
Hotline: (028) 3510 1088 – DĐ: 07777 23283
Facebook: Luật Bistax
Website : https://bistax.vn/
Email: tuvan@bistax.vn